Tầm nhìn tương lai cho bất động sản nghỉ dưỡng

Theo đánh giá mới nhất của các chuyên gia thì tương lai của ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang có sự tăng trưởng, thông qua sự tiến triển của thị trường, những ý tưởng tiềm năng và định hướng phát triển mới. Ngành du lịch nghỉ dưỡng đã có sự tăng trưởng mạnh trên toàn cầu, khi đạt mức tăng trưởng đáng kể 6,6% trong 8 tháng đầu năm 2017.

+ Đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản

Mức độ tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục duy trì nhờ vào các hãng hàng không giá rẻ, sự cải thiện công nghệ trong ngành du lịch, chính sách miễn giảm thị thực, rào cản ngôn ngữ được giảm thiểu cũng như sự gia tăng nhu cầu du lịch trải nghiệm và khám phá các quốc gia và điểm đến mới.

Tỷ lệ du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức 28,1% so với năm trước. Dự đoán mức tăng này sẽ tiếp tục duy trì nhờ vào tỷ lệ du lịch toàn cầu gia tăng cũng như vị trí gần với các nguồn thị trường đang tăng trưởng như Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thị trường Châu Á mới nổi dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng khách du lịch hằng năm là 7,6% trong suốt giai đoạn 2016-2021, giúp thúc đẩy thị trường trong nước. Việc mở ra các chuyến bay quốc tế trực tiếp mới và tạo cơ hội để du khách quốc tế đến du lịch dễ dàng hơn sẽ giúp Việt Nam có thể duy trì tính cạnh trạnh với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Hoạt động khách sạn và resort đã đạt được kết quả kinh doanh tốt trong năm nay, đặc biệt là tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với mức tăng trưởng công suất ấn tượng trung bình lần lượt là 81% và 73%.

Đà Nẵng và Nha Trang cũng đã chứng kiến mức tăng trưởng mạnh về số lượng khách du lịch, giúp cải thiện công suất phòng so với năm trước, mặc dù nhiều dự án vừa mới được khai trương trong năm nay, nhưng vẫn chứng kiến sự tăng nhẹ ở mức giá phòng trung bình.

+ Ảnh hưởng từ nền kinh tế chia sẻ và công nghệ

Với kinh nghiệm làm việc với các đối tác quốc tế cho thấy rằng, thị trường Việt Nam hiện vẫn thiếu sự đa dạng của các sản phẩm so với các điểm đến khác như Thái Lan và Bali. Resort wellness, Resort spa, Khu dân cư hưu trí và khu vực chia sẻ không gian làm việc (co-working hub), Resort chú trọng thiết kế mang phong cách nghệ thuật, Khách sạn công nghệ cao, Khách sạn dịch vụ chọn lọc là những ví dụ điển hình về các mô hình phát triển mới tuy đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu nhưng hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều tại thị trường nội địa.

Ông Morris Sim – Giám đốc Marketing của Next Story Group nhận định rằng nền kinh tế chia sẻ và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số cũng có sức tác động đáng kể đối với thị trường khách sạn. Ngoài ra, ông cũng giải thích phương thức mà các kênh kỹ thuật số và mạng xã hội hiện nay làm cho mọi người kết nối và chia sẻ dễ dàng với nhau hơn. Thêm vào đó, các thế hệ Y và Z có những nhu cầu mới về làm việc, sinh sống, vui chơi và học tập.

Bà Võ Kim Trang nhận định: “Các chủ đầu tư hiện nay cần một tầm nhìn dài hạn hơn khi hoạch định phát triển một sản phẩm mới. Họ cần biết được xu hướng hiện nay trên thế giới cũng như những thay đổi trong nhu cầu của du khách sẽ ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của các sản phẩm nghỉ dưỡng trong trung và dài hạn, thay vì chỉ tập trung tối đa hóa doanh thu ngắn hạn”.

Với xu hướng cạnh tranh ngày càng tăng cao, chủ đầu tư hiện đang tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm tạo nên sự khác biệt từ giai đoạn hoạch định ban đầu.

Và hiện tại Đất Xanh Nha Trang có các dự án hấp dẫn như: A&B Central Square Nha Trang, Diamond Bay Condotel, Ocean Gate, Ariyana Smart Condotel, Star City Nha Trang, Panorama Nha Trang, Nha Trang Center 1… Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Nguồn sưu tầm

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *